เปิดตำราดูดีในแบบไอดอลระดับตำนาน
ฉบับ FOREVER YOUNG ไร้เงื่อนไขของกาลเวลา

 
     

ความอ่อนกว่าวัยและการมีสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา เป็นที่มาของการสรรหาสารพัดวิธีที่จะช่วยชะลอวัย สก๊อต รังนกแท้ จับมือกับนิตยสารแพรว จัดงาน SCOTCH FOREVER YOUNG Presents หนุ่มสาวแพรว Reunion การรวมตัวครั้งสำคัญของอดีตหนุ่มสาวแพรว ที่จะมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ Forever Young พร้อมเผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองแบบเอ็กซ์คลูซีฟ นำโดย บุ๋ม-ตรีรัก รักการดี, ปู-กมลชนก ปานใจ, หยวน-กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร, จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์, เบคกี้-รมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร, หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์, ปิงปอง-กนกพร โลศิริ, ดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, แมน-ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์, นุ่น-ดารัณ ฐิตะกวิน, ดอม เหตระกูล, ปูเป้-รามาวดี (สิริสุขะ) นาคฉัตรีย์, เอิร์ท-ศัลย์ อิทธิสุขนันท์, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ และ เดือน-รณิดา พฤฒินลิน ซึ่งงานนี้ยังได้ 30 ผู้โชคดีที่ดูดี ดูอ่อนกว่าวัยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ และสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการดูแลตัวเอง ณ The Residence ชั้น M โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

 

วรวิมล กรรมารางกูร บอสสาวแห่ง บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด อากาศ รวมถึงการพักผ่อนและสภาพจิตใจ เป็นปัจจัยที่ทำให้ร่างกายและผิวพรรณร่วงโรยก่อนวัย ทำให้คนปัจจุบันสรรหาสารพัดวิธีมาทำให้ตัวเองดูอ่อนกว่าวัย สก๊อต รังนกแท้ ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่มีสุขภาพที่ดี ผ่านบุคคลต้นแบบหรือไอดอลระดับตำนาน ที่แม้จะผ่านไปนานแค่ไหน กาลเวลาก็แทบทำอะไรเขาและเธอไม่ได้เลย กับการรวมตัวกันของอดีตหนุ่มสาวแพรวทั้ง 17 ท่าน ที่จะมาเผยวิธีดูแลตัวเองแบบฉบับ Forever Young ให้เรายังดูดี ดูอ่อนกว่าวัย ตลอดไป”

 

ภายในงานผู้โชคดีทั้ง 30 ท่าน ยังได้ร่วมกิจกรรม Forever Young Grooming เสริมจุดเด่นเบล็นด์จุดด้อย บนใบหน้ากับเมคอัพอาร์ตทิสขั้นเทพ กมล ฉัตรเสน, ธัญญา ไรวิวัฒน์, ณฐมน จิตผ่อง พร้อมเสริมความมั่นใจและเช็คความสวยหล่อกับสไตล์ลิสต์ชื่อดัง เอกมล อรรถกมล, พิภัทร กิม ที่มาช่วยให้คำแนะนำและปรับสไตล์ การแต่งตัวให้เข้ากับบุคลิคของแต่ละคน จากนั้นถึงเวลาส่องประกายความดูดีผ่านเลนส์กล้องด้วยฝีมือการลั่นชัตเตอร์จากช่างภาพระดับแนวหน้าของวงการแฟชั่นไทย สุเมธ วิวัฒน์วิชา และ กฤตธี ผ่องเสรี

 

งานนี้หนุ่มๆ สาวๆ มีท่าเป๊ะปังประจำตัว บอกเลยว่าได้คะแนนเต็มทุกคน ก่อนจะเพิ่มดีกรีความสนุก สุดฟิน เมื่อ 17 หนุ่มสาวแพรวปรากฏตัวขึ้น ก็ทำเอาผู้โชคดีทั้งหมดตกตะลึงในความสวย ความหล่อราวกับถูกสตัฟฟ์ไว้ก่อนที่ความลับความ Forever Young จะถูกไข

 

ผู้หญิงสายสตรองวัย 50 กะรัต ที่หน้ายังเป๊ะ หุ่นยังปัง บุ๋ม-ตรีรัก รักการดี สาวแพรวปี 1987 เผยแนวความคิดสำหรับการดูแลตัวเองในช่วงวัยที่เพิ่มขึ้นอย่างถูกวิธีว่า “จะออกกำลังกายอย่างถูกวิธี เพราะด้วยความที่อายุมากขึ้น กระดูกจะผุ เปราะง่าย ถ้าออกกำลังกายผิดวิธีจะมีโอกาสสูงที่ทำให้รูปร่างผิดสัดส่วนและอาจได้รับบาดเจ็บ กลายเป็นยิ่งออกกำลังกายยิ่งไปทำให้ไหล่กว้าง ต้นขา-ต้นแขนไม่ลด ซึ่งบุ๋มจะให้เทรนเนอร์มาดูแลตลอด อาทิตย์ละ 2 วัน หลังจากนั้น 1 เดือน เห็นผลว่าเฟิร์มและกระชับขึ้น นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมบุ๋มยังดูดีในวัย 50 ปี ส่วนเรื่องอาหารการกินสำคัญมาก มื้อเช้าและเย็น บุ๋มทานไข่ต้มมื้อละ 4 ฟอง มื้อเที่ยงจะตามใจปาก แต่จะไม่ทานของหวานและของมันเลย สิ่งที่สำคัญที่สุด คือต้องมีวินัย และบุ๋มเชื่อว่าความสวยความเด็กจะตามมาจากการมีสุขภาพดีค่ะ”

 

ด้านหนุ่มหล่อสุขภาพดี หยวน-กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร หนุ่มแพรวปี 2000 ที่มีเคล็ดลับอยู่ที่การดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี “การรับประทานอาหารและการออกกำลังกายต้องปรับให้เข้ากับช่วงของการใช้ชีวิตและ ช่วงอายุ ตอนนี้ทำงานหนักเลยเน้นการทานอาหารถี่ แต่คุมแคลอรี่เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญ ส่วนเรื่องการออกกำลังกายใน 1 วัน ผมจะวิ่ง 65 นาที ประมาณ 12 กม. เบิร์นได้ 1 พันแคลอรี่ และจะเล่นเวทเน้นช่วงท้องและกล้ามเป็นกิจวัตรประจำวัน ทำมาตลอด 20 ปี ไม่เคยหยุดแม้แต่วันเดียว สิ่งที่ยากไม่ใช่ว่าเราเริ่มต้นทำได้แล้วหรือยัง แต่คือการรักษาสิ่งที่เราทำได้แล้วต่างหาก ก็คือเรื่องวินัยครับ”

 

นอกจากการดูแลตัวเองจากภายนอก ปู-กมลชนก ปานใจ ผู้หญิงคิดบวก สาวแพรวปี 1988 ยังบอกว่า การดูแลตัวเองจากภายในก็สำคัญไม่แพ้กัน “เคยเป็นคนคิดมากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เก็บไปคิด จนนำมาซึ่งโรคต่างๆ หลายโรคมาก ทำให้เรากลัว จนหันมาออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายทำให้สารแห่งความสุขหลั่งออกมา เรามีความสุขได้กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อะไรไม่ดีเรามองข้าม ถ้าใจเรามี 100 แต่เอาไปยุ่งกะเรื่องอื่น เรื่องความคิดลบๆ เรื่องอดีต 50 เปอร์เซ็นต์ เรื่องอนาคต 20 เปอร์เซ็นต์ จนสุดท้ายเราเหลือแค่ 30 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ตัวเรา เราก็จะรู้สึกเหมือนว่า เรามีพลังแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ต้องวิ่งไปไกลมาก ทำให้หมดกำลังใจได้ง่ายๆ เรื่องใจสำคัญที่สุด นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้เราดู Forever Young คือเรื่องอาหารการกิน ควรเลือกอาหารดีๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ทำควบคู่กันไปค่ะ”

 

หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมที่ Forever Young มากๆ คุณ อารีย์ นาคชัยยะ เผยความประทับใจว่า “ได้แง่คิดดีๆ จาก คุณบุ๋ม คุณหยวน และคุณปู ซึ่งเป็นสิ่งที่เราก็เชื่อและทำมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นทั้งในเรื่องของการทานอาหาร การออกกำลังกาย และสุดท้ายคือเรื่องของการคิดดี ทุกสิ่งทุกอย่างจะส่งผลสะท้อนออกมาภายนอกหมดค่ะ ซึ่งการที่เราดูแลตัวเองดี ผลลัพธ์คือ เราก็จะดูอ่อนกว่าวัย สุขภาพแข็งแรง และมีความสุขค่ะ”

 

จบงานทุกคนจึงได้รับแรงบันดาลใจและเคล็ดลับดีๆ กลับไปดูแลตัวเองให้ Forever Young เหมือนกับหนุ่มสาวแพรวทุกๆ คน



ดูผลงานปี 2559       • ย้อนกลับ ดูผลงานปี 2560
___________________________________________________________________________________________________________________


Copyright @ Polyplus PR Co., Ltd. All rights reserved.

99 หมู่ 1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 โทรศัพท์ 0 2572 4444 แฟ็กซ์ 0 2572 4453
99 Moo 1 Jaengwattana Soi 43, Jaengwattana Rd., Tumbol Klongkrua, Pakkret District, Nonthaburi 11120 Tel : 0 2572 4444 Fax : 0 2572 4453